image banner
Quyết định ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2025
Lượt xem: 97

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ VĂN THÀNH

Số: 55/QĐ-UBND

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

            Văn  Thành, ngày 31 tháng 01 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

Ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn Xã Văn Thành

 

 


ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ VĂN THÀNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;

Căn cứ các Nghị định: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ và số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ các Nghị định: số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ về quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Quyết định số 21/2025/QĐ-UBND ngày 12/7/2025 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An;

Căn cứ Quyết định số 3667/QĐ-UBND ngày 30/12/2025 của UBND tỉnh Nghệ An về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Nghệ An năm 2025;

Căn cứ Quyết định số 1288/QĐ-UBND ngày 18/01/2025 của UBND huyện Yên Thành về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước huyện Yên Thành năm 2025;

Căn cứ Quyết định số 53/QĐ-UBND ngày 24/01/2025 của UBND xã Văn Thành về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước xã Văn Thành năm 2025;

Theo đề nghị của Văn phòng HĐND - UBND xã sau khi thống nhất với các ban, ngành liên quan,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trên địa bàn xã Văn Thành năm 2025.

Điều 2. Tổ chức thực hiện:

1. Trưởng các ban, ngành cán bộ, công chức có trách nhiệm:

a) Căn cứ nội dung Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định này để xây dựng và ban hành kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2025 của Ban ngành mình. Định kỳ báo cáo tình hình thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử về UBND xã theo quy định.

b) Trên cơ sở các Quyết định công bố danh mục TTHC, Quyết định phê duyệt các quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC của Chủ tịch UBND tỉnh, các ban, ngành thuộc UBND xã kịp thời tham mưu trình Chủ tịch UBND xã công khai danh mục TTHC, các quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC cấp xã bảo đảm 100% TTHC thuộc phạm vi chức năng giải quyết của UBND xã được công khai kịp thời trên Hệ thống VNPT-IOFFICE, Cổng/Trang thông tin điện tử và được niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

c) Cải cách mạnh mẽ quy định TTHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đổi mới toàn diện việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành dựa trên dữ liệu, ứng dụng hiệu quả công nghệ số, tạo đột phá trong cải cách hành chính, xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, kỷ luật, kỷ cương, hiện đại, hiệu quả, liêm chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của xã và phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn theo đúng yêu cầu Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 14/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 - 2030, cụ thể:

- Tập trung rà soát, kiến nghị, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, quy định kinh doanh, không để phát sinh thủ tục, quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật mới không cần thiết, không phù hợp, thiếu tính khả thi;

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác trong giải quyết TTHC;

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC; tập trung xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn xã;

- Tiếp tục rà soát quy trình điện tử, xác định rõ các vướng mắc khó khăn và các bất cập về TTHC, đặc biệt là các “điểm nghẽn” trong quá trình giải quyết TTHC trên môi trường điện tử để đề xuất bổ sung cấu hình, nâng cấp các chức năng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Tiếp tục đổi mới toàn diện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cải cách TTHC; nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến đảm bảo toàn trình và chất lượng để phục vụ người dân, doanh nghiệp;

d) Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công;

đ) Tăng cường công tác kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Bảo đảm mức độ hài lòng trong tiếp nhận,
giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp đạt trên 95%; 100% hồ sơ TTHC quá hạn đều phải thực hiện xin lỗi tổ chức, cá nhân theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP;

e) Bố trí kinh phí cho hoạt động kiểm soát TTHC, hỗ trợ cho công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp theo quy định tại Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát TTHC; Nghị quyết số 05/2023/NQ-HĐND ngày 07/7/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Quyết định số 56/2014/QĐ-UBND ngày 09/9/2014 của UBND tỉnh quy định về nội dung chi, mức chi thực hiện các hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

2. Công chức Văn phòng HĐND - UBND xã có trách nhiệm chủ trì, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này tại các ngành báo cáo kết quả về UBND xã để báo cáo UBND huyện theo đúng quy định.

3. Công chức Văn hóa - Thông tin có trách nhiệm phối hợp với Văn phòng HĐND - UBND xã để triển khai thực hiện Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định này, đảm bảo sự gắn kết chặt chẽ giữa các nhiệm vụ cải cách TTHC và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, đảm bảo công tác thông tin – truyền thông về Kế hoạch này được sâu rộng, đạt hiệu quả cao.

4. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức hưởng ứng, phối hợp thực hiện và giám sát các hoạt động kiểm soát TTHC tại Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định này.

5. Truyền thanh, Trang thông tin điện tử xã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về công tác cải cách TTHC và nội dung Kế hoạch này.  

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Văn phòng HĐND - UBND xã, Trưởng các ban, ngành cán bộ công chức và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:

- Như Điều 3;

- Phòng Nội vụ (B/c);

- Văn phòng huyện (B/c);

- TT Đảng ủy; TT HĐND xã (B/cáo);

- Chủ tịch. Phó chủ tịch UBND xã (C/đạo);

- Trưởng các ban, ngành đoàn thể (T/hiện);

- Cán bộ, công chức (T/hiện);

- Cổng Thông tin Điện tử xã (T/hiện);

- Lưu: VP.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

Nguyễn Quế Lịnh

 

 

 

 

 


               ỦY BAN NHÂN DÂN                                                             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                  XÃ VĂN THÀNH                                                                               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 


KẾ HOẠCH

Hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn xã Văn Thành

(Ban hành kèm theo Quyết định số 55/QĐ-UBND ngày 31 tháng 01 năm 2025

 của UBND xã Văn Thành)

 


                               STT

Nội dung công việc

Kết quả công việc

Phân công thực hiện

Thời gian

thực hiện

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

I

Công tác chỉ đạo, điều hành

1

Kế hoạch hoạt động KSTTHC năm 2025

Kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC năm 2025

- Văn phòng UBND xã

 

 

 Các ban ngành xã

 

Trước ngày 20/02/2025

2

Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2025

Kế hoạch của UBND xã

Văn phòng UBND xã

 Các ban ngành xã

 

Tháng 02/2025

3

Kế hoạch truyền thông hoạt động KSTTHC năm 2025 trên địa bàn xã

Kế hoạch của UBND xã

Văn phòng UBND xã

- CC  Văn hóa Thông tin;

- CC VP-TK

 

 

Tháng 02/2025

4

Kế hoạch kiểm tra TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử năm 2025

Kế hoạch của UBND xã

Văn phòng UBND xã

-  Các ban ngành xã

 

Tháng 02/2025

5

Kế hoạch chuyển đổi số trong công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC

Kế hoạch của UBND xã

Văn phòng UBND xã

-  Các ban ngành xã

 

Tháng 02/2025

6

Kế hoạch đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác kiểm soát TTHC

Kế hoạch của UBND xã

Văn phòng UBND xã

-  Các ban ngành xã

 

Tháng 02/2025

7

Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng DVC trực tuyến năm 2025

Kế hoạch của UBND xã

Văn phòng UBND xã

-  Các ban ngành xã

 

Tháng 02/2025

II

Công khai TTHC

1

Rà soát, cập nhật các Quyết định công bố danh mục TTHC, Quyết định công bố nhóm TTHC liên thông, quyết định phê duyệt các quy trình nội bộ, quy trình điện tử thực hiện các TTHC do Chủ tịch UBND tỉnh, UBND xã ban hành để tham mưu trình Chủ tịch UBND xã công khai danh mục, quy trình nội bộ và quy trình điện tử các TTHC thuộc thẩm quyền quản lý

Tờ trình kèm dự thảo Quyết định công khai của Chủ tịch UBND xã

Các ban ngành xã

Văn phòng HĐND - UBND xã

Thường xuyên

2

Công khai TTHC

100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được công khai tại Bộ phận Một cửa; trên Hệ thống VNPT-IOFFICE, trên Trang thông tin điện tử của xã

Các ban ngành xã - Bộ phận Một cửa xã

Văn phòng UBND xã

- Công khai danh mục TTHC xã trong tháng 02/2025;

- Công khai đúng ngày Quyết định công khai có hiệu lực thi hành

3

Rà soát, kiến nghị sửa đổi bổ sung đối với các quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC đối với các TTHC xã áp dụng trên địa bàn xã

Tờ trình kiến nghị sửa đổi bổ sung quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết TTHC

 Các ban ngành xã

 

  - Văn phòng UBND xã;

 

Thường xuyên

4

Rà soát các TTHC xã được triển khai thực hiện Dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần; các TTHC  đã có quy trình điện tử để công khai thực hiện.

- Kế hoạch, Công văn của UBND xã

- 100% TTHC đã có quy trình điện tử phải được tiếp nhận trên Hệ thống

- Tỉ lệ hồ sơ trực tuyến đạt trên 90%(Đối với các TTHC đã có quy trình thực hiện DVC trực tuyến toàn trình hoặc một phần)

-  Các ban ngành xã

.

- Văn phòng HĐND- UBND xã

Thường xuyên

III

Thực hiện rà soát, đánh giá quy định về TTHC, TTHC nội bộ và đơn giản hóa chế độ báo cáo

 

1

Báo cáo kết quả rà soát và trình phương án đề xuất đơn giản hóa TTHC

Dự thảo tờ trình của UBND xã

-  Các ban ngành xã

 

- Văn phòng HĐND- UBND xã

Theo KH của UBND huyện

2

 Rà soát, kiến nghị, đề xuất chỉnh sửa danh mục báo cáo định kỳ được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh ban hành trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh

Dự thảo tờ trình của UBND xã

-  Các ban ngành xã

- Văn phòng HĐND- UBND xã

 Thường xuyên khi có sự thay đổi

IV

Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và triển khai Đề án 06

1

Thực hiện nghiêm việc giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện

100% các hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết tại Bộ phận Một cửa các cấp được đồng bộ đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

-  Các ban ngành xã

 

- Văn phòng HĐND- UBND xã

Thường xuyên

2

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn

 

(i) Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC(Đối với các TTHC được cung cấp DVC trực tuyến) đạt tối thiểu 90%;

(ii) Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công: đạt trên 70%.

-  Các ban ngành xã

 

- Văn phòng HĐND- UBND xã

Thường xuyên

3

Đề xuất, kiến nghị nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và tích hợp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia và các Hệ thống của bộ, ngành Trung ương

Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh được UBND xã vận hành an toàn, hiệu quả; thông tin dữ liệu được kết nối, chia sẻ trên Hệ thống

-  Các ban ngành xã

 

- Văn phòng HĐND- UBND xã

Thường xuyên

4

Công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại các bộ, ngành, địa phương theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Cá thể hóa trách nhiệm cá nhân, tổ chức và công khai danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trên Cổng/Trang Thông tin điện tử xã/xã.

 

 

 

 

Báo cáo kết quả công khai

-  Các ban ngành xã

 

- Văn phòng HĐND- UBND xã

Hàng tháng

5

Hướng dẫn, đôn đốc các, ban, ngành  thực hiện tối ưu hoá quy trình nghiệp vụ; số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công.

- Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử: đạt 100%;

- Tỷ lệ hồ sơ TTHC số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC: đạt 100%.

-  Các ban ngành xã

 

- Văn phòng HĐND- UBND xã

Thường  xuyên

6

Rà soát, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, đầu tư nâng cấp trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa xã

- Quy chế hoạt động và Quyết định kiện toàn Bộ phận Một cửa xã

- Đầu tư, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của Bộ phận Một cửa.

 

 - Văn phòng HĐND-UBND xã (BPMC xã);

- Ban, ngành cấp xã;

- UBND cấp xã.

- Văn phòng HĐND - UBND Xã;

 

- Ban Tài chính – Kế hoạch.

 

Thường xuyên

7

Thực hiện tối thiểu 20 dịch vụ công không sử dụng hồ sơ giấy

Dự thảo tờ trình của UBND xã

-  Các ban ngành xã

 

- Văn phòng HĐND- UBND xã

Quý I/2025

8

Các Ban ngành tăng cường khai thác, sử dụng lại thông  tin, dữ liệu đã được số hóa.

Tỷ lệ hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được khai thác, sử dụng lại: đạt 50%

-  Các ban ngành xã

 

- Văn phòng HĐND- UBND xã

Thường xuyên

9

Thực hiện có hiệu quả dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia/Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.

UBND xã đang thực hiện

- Công chức Tư pháp- HT

 

- Văn phòng UBND xã

Thường xuyên

V

Tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính

1

Công khai địa chỉ, email, số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của UBND xã

Bảng niêm yết công khai

-  Các ban ngành xã

 

- Văn phòng HĐND- UBND xã

Thường xuyên

2

- 100% các phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định hành chính được tiếp nhận và xử lý kịp thời.

- 100% kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính phải được công khai trên Trang thông tin điện tử xã.

- Văn bản chuyển xử lý;

 

 

- Báo cáo kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị

-  Các ban ngành xã

 

- Văn phòng HĐND- UBND xã

Sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị và sau khi có Báo cáo kết quả giải quyết

VI

Công tác truyền thông hoạt động kiểm soát TTHC

1

 

Tuyên truyền về kết quả cải cách TTHC, kiểm soát TTHC của  UBND  xã

- Tin, bài phản ánh về tình hình kết quả hoạt động kiểm soát TTHC của UBND  xã

- Xây dựng chuyên đề về hoạt động kiểm soát TTHC theo các lĩnh vực trọng điểm.

- Văn phòng HĐND-

 

 

     UBND xã

-  Các ban ngành xã;

- Truyền Thanh xã;

- Trang TTĐT xã

 

Thường xuyên

2

Biên soạn, cung cấp tài liệu, về cải cách TTHC, nghiệp vụ kiểm soát TTHC, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán trực tuyến; hướng dẫn người dân thực hiện đánh giá kết quả giải quyết TTHC; tổ chức tham gia cuộc thi tìm hiểu hoạt động kiểm soát, giải pháp cải cách TTHC 

- In, phát hành tài liệu, tờ rơi, tờ gấp công khai về hoạt động kiểm soát TTHC, giải quyết TTHC; xây dựng video hướng dẫn thực hiện TTHC;

- Tham gia cuộc thi.

- Văn phòng HĐND- UBND xã

Các ban ngành xã

Thường xuyên

3

Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về cải cách TTHC; gương người tốt, việc tốt trong cải cách TTHC;

Các chuyên đề, tin, bài,

- Truyền thanh xã

 

- Văn phòng HĐND -  UBND xã;

- Các ban, ngành liên quan.

Thường xuyên

VII

Kiện toàn đội ngũ cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ KSTTHC và công tác tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ Kiểm soát STTHC

1

Rà soát, kiện toàn hệ thống cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo chế độ kiêm nhiệm tại xã khi có sự thay đổi.

 

- Quyết định cử cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC của UBND xã

- Quyết định của Chủ tịch UBND xã về việc công nhận cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn xã

Văn phòng HĐND – UBND xã

- Các ban, ngành liên quan

Thường xuyên

2

Tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ Kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, hướng dẫn số hóa; Kỹ năng giao tiếp…cho cán bộ, công chức Bộ phận Một

 Tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do huyện tỉnh tổ chức

Văn phòng HĐND – UBND xã

- Các ban, ngành liên quan

Quý I, II/2025

3

Tổ chức hội nghị, hội thảo tham vấn các cá nhân, tổ chức liên quan đối với công tác cải cách TTHC

Tham gia các Tổ chức Hội nghị, Hội thảo

Văn phòng HĐND – UBND xã

- Các ban, ngành liên quan

Trong năm

VIII

Công tác kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính

1

 

Tự kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC tại cơ quan

Thành lập tổ kiểm tra của cơ quan, để kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC của nội bộ cơ quanị.

- Các ban, ngành cấp xã

 

Văn phòng HĐND – UBND xã

Thường xuyên

2

Tham mưu, đề xuất biện pháp xử lý đối với những trường hợp vi phạm quy định về kiểm soát thủ tục hành chính (nếu có)

Văn bản đề nghị

Văn phòng HĐND – UBND xã

Các ban, ngành liên quan

Sau kiểm tra

IX

Tổng hợp báo cáo về tình hình và kết quả triển khai thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC; cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

1

Kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo Kế hoạch kiểm tra của UBND huyện, UBND xã.

 

Thực hiện theo kế hoạch của UBND huyện

Văn phòng HĐND-UBND xã

 

-  Các ban ngành xã

 

Theo KH của UBND huyện, Kế hoạch thanh tra công vụ và Kiểm tra đột xuất theo yêu cầu.

X

Tổng hợp báo cáo về tình hình và kết quả triển khai thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC; cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

1

Báo cáo về kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC; cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

100% Báo cáo được thực hiện trên Hệ thống báo cáo Chính phủ và Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Nghệ An

Văn phòng HĐND – UBND xã

-  Các ban ngành xã

 

Hàng tháng, hàng quý và đột xuất khi có yêu cầu

XI

Công tác khác

1

Học tập kinh nghiệm về công tác kiểm soát TTHC; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Thực hiện tham gia Kế hoạch của huyện về học tập kinh nghiệm.

Văn phòng HĐND-UBND xã

 

Các ngành liên quan

Trong năm

 
                                                           ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ VĂN THÀNH
BẢN ĐỒ XÃ VĂN THÀNH- HUYỆN YÊN THÀNH
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ VĂN THÀNH
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Quế Lịnh- Chủ Tich Xã Văn Thành

Trụ sở: Xã Văn Thành - Huyện Yên Thành - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0976379929 - Email: nguyenquelinhvt@gmai.com